top of page

Di tieu buot can uong thuoc gi hieu qua

Bạn đang gặp khổ sở do chứng tiểu buốt gây ra và chưa biết đái buốt nên áp dụng thuốc gì? Hãy cùng các bác sĩ cơ sở y tế tham khảo rõ hơn về câu hỏi này thông qua trường hợp của một bạn nam dưới đây:

“Thưa bác sĩ! Em năm nay 19 tuổi và chưa "làm chuyện ấy" tình dục lần nào. Hai tuần gần gây em thường mắc phải đau đớn buốt khi tiểu tiện, đặc biệt là đau đớn khi tiểu vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Em vô cùng không dễ chịu, chưa biết như vậy là gặp phải làm sao? Mong bác sĩ có khả năng giải thích cho em khi tiểu tiện buốt nên dùng thuốc kháng sinh gì?” (Hải Nam- Hà Đông)

Chào Hải Nam! Phòng bệnh nam khoa Thái Hà xin chia sẻ với bạn về hiện tượng tiểu buốt mà bạn đang gặp phải. Đây là mức độ đi đái có cảm giác buốt, rát cộng với không ít biểu hiện không giống như: Tiểu dắt, tiểu khó, tiểu lắt nhắt… gây ra cảm giác khó chịu và mệt mỏi, dẫn đến không ít khổ sở và bất tiện cho sinh hoạt trong cuộc sống rất hay, đống thời dấy lên khá nhiều mối lo ngại về sức khỏe.

đi tiểu buốt cần phải uống thuốc gì?

Hải Nam thân mến! Đi tiểu tiện buốt cần phải sử dụng thuốc gì là thắc mắc được quá nhiều nam giới quan tâm. Nhưng mà, để chữa khỏi tiểu buốt không thể dễ dàng như ra hiệu mua thuốc về lấy. Toàn bộ các trường hợp tiểu buốt lâu ngày đều là do căn bệnh lý gây nên. Bạn cần thiết phải tới các trung tâm y tế chuyên khoa để gặp bác sĩ, biết yếu tố và tình trạng bệnh của chính mình đến đâu để có quy trình trị tốt nhất.

thuốc kháng sinh điều trị tiểu buốt

thuốc kháng sinh điều trị tiểu buốt cần được kê đơn bởi bác sĩ. Sau khi được thăm khám và tiến hành các thăm khám chuyên môn xác định nguyên nhân gây ra căn bệnh, bác sĩ sẽ chỉ dẫn dạng thuộc chữa trị phù hợp.

Mỗi con đường bệnh lý khác nhau sẽ uống các thuốc đặc trị với liều lượng không giống nhau. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ sẽ lấy thuốc có tác dụng diệt trừ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh; thuốc kháng sinh giảm đau đớn nhằm xử lý các triệu chứng của bệnh, giúp cân bằng thể trạng và ổn định sức khỏe người mắc bệnh.

Bạn hạn chế tới các nhà thuốc tư nhân để mua thuốc về áp dụng, không nên mua thuốc kháng sinh “không đúng người, đúng bệnh” sẽ dẫn đến một vài hệ lụy đáng tiếc, căn bệnh không khỏi mà còn diễn biến phức tạp hơn.

thuốc kháng sinh hỗ trợ chữa tiểu buốt

kèm theo các dạng thuốc kháng sinh điều trị tiểu buốt của y học tiên tiến, bạn có khả năng lấy một vài phương thuốc dân gian có tác dụng hỗ trợ trị căn bệnh hiệu quả. Chúng có thể là: Nước râu ngô, lá mảnh, bông mã đề, rễ cỏ tranh, tua rễ đa, bột sắn dây … có công dụng tiến hành mát cơ thể, lợi tiểu và giảm sút hiện tượng đau buốt khi đi giải.

Cụ thể:

  • áp dụng một ít râu ngô, rễ cỏ tranh, bông mã đề, đậu đen, củ sả mỗi thứ một lượng bằng nhau, đem phơi khô và sắc nước dùng 2-3 lần mỗi ngày, đều đặn trong một tuần sẽ xuất hiện hiện tượng tiểu buốt suy yếu đáng nhắc.

  • Sắc 20-30g phượng vĩ thảo trong 550 ml nước vo gạo (dùng nước vo gạo lần thứ hai) cho đến khi nước vo gạo sôi và cạn dần chỉ còn 200ml là được. Chia nước thành 2 lần dùng trong ngày và đều đặn từ 10-15 ngày.

  • Luộc bí và áp dụng cả nước, ăn kèm vào các bữa ăn trong ngày và liên tục từ 2-10 ngày. Hoặc dùng 100g lá mồng tơi, sắc uống nước áp dụng thường xuyên thay thế trà cũng có công dụng trị tiểu dắt, tiểu buốt khá là tốt.

Lưu ý: Trong dân gian còn có quá nhiều các phương thuốc hỗ trợ chứng đi tiểu buốt mà chúng tôi chưa thể liệt kê hết ở đây. Tuy nhiên, toàn bộ trong số chúng chính là theo kinh nghiệm ông cha truyền lại, chưa có văn bản thích hợp cho biết rằng cụ thể. Chúng tôi không khuyến cáo bạn uống kháng sinh như vầy. Không những vậy việc sử dụng các dạng thuốc kháng sinh này chỉ có thể thuyên giảm sút các biểu hiện, không thể chữa tiểu buốt dứt điểm. Tốt hơn hết bạn vẫn cần thiết phải đến bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và kê đơn thuốc kháng sinh thích hợp.

Trên đây là phần giải đáp của các bác sĩ bệnh viện Thái hà về câu hỏi đi giải buốt cần thiết phải uống thuốc kháng sinh gì. Nếu bạn cần phải trả lời thêm về căn bệnh, hãy liên hệ đến cho chúng tôi theo số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chọn lựa “Bác sỹ tư vấn” để được trò chuyện trực tuyến với các bác sĩ sau đây.

bottom of page